Tài nguyên Thư viện

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Menu Thư viện

    Soạn GA bằng đánh máy vi tính

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tôi viết khi cấp trên không cho phép dùng GA đánh máy
    Người gửi: Lê Thị Nhung (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:44' 03-01-2011
    Dung lượng: 130.1 KB
    Số lượt tải: 107
    Số lượt thích: 0 người
    A. Phần mở đầu
    I, Lý do chọn đề tài :
    Trong cuộc sống hàng ngày, qua đài báo, phim ảnh, tôi thường thấy người ta chuẩn bị tài liệu bằng cách đánh máy vi tính, hay điện tử rồi in ra hoặc cóp vào đĩa để báo cáo trước hội nghị, người ta có thể trình chiếu minh hoạ trên màn hình. Tôi đã nghĩ tới việc áp dụng vào dạy học từ cuối những năm chín mươi. Tôi bắt đầu nuôi ý tưởng mơ ước từ đó.
    Mơ ước của tôi đã phải ngủ yên trong sự khó khăn về kinh tế của gia đình và cơ chế quản lí của nghành trong nhiều năm. Tới năm 2002 việc đầu tiên thực hiên mơ ước của tôi là ưu tiên mua dàn máy vi tính. Tôi bắt đầu tự tìm tòi học hỏi về vi tính. Biết soạn giáo án bằng đánh máy vi tính chỉ mới là bước đầu mà đã vượt muôn vàn khó khăn. Nay tôi đã có thể soạn được giáo án điện tử, tuy chưa thật mĩ mãn, nhưng cũng chỉ là soạn để thương thức một mình và làm kỉ niệm mà thôi. ở một trường vùng ven nghèo biết đến bao giờ mua được máy chiếu đa năng. Tôi rất tiếc có những trường có máy chỉ để cho oai mà không có người dùng, nơi có người hăng mơ ước thì chẳng bao giờ có phương tiện để dùng. Cuối cùng thiệt thòi lớn nhất vẫn thuộc về thế hệ tương lai của đất nước, đó là “Lớp lớp học sinh thân yêu”.
    Điều gì chưa thể thực hiện được tôi xin đành gác lại. Điều tôi đã làm được và nhiều người có thể làm được đó là soạn giáo án bằng đánh máy vi tính. Vậy tôi xin nêu một số kinh nghiệm về soạn giáo án “toán” bằng đánh máy vi tính.
    II, Nhiệm vụ nghiên cứu :
    1, Cơ sở lý luận của việc: “Soạn giáo án vi tính”
    2, Cơ sở thực tế của việc đưa ra: “Soạn giáo án toán vi tính”
    3, Điều kiện và thực hành soạn giáo án vi tính.
    4, Một số ví dụ minh hoạ.
    III, Phương pháp và phạm vi nghiên cứu
    1, Nghiên cứu tài liệu, sách báo.
    2, Tìm hiểu, “học mót” ở nhiều người, mọi lúc, mọi nơi.
    IV, Thời gian nghiên cứu:
    Từ 2000 đến nay và sẽ còn tiếp tục … B. Phần nội dung
    I, Cơ sở lý luận :

    Đứng trước tình hình khoa học kĩ thuật trên toàn thế giới phát triển như vũ bão. Việt Nam cũng nằm trong guồng xoáy đó. Muốn đất nước phồn vinh, giàu mạnh. Muốn khoa học phát triển, không bị tụt hậu, thì việc trước tiên là phải là đầu tư cho giáo dục. Giáo dục có nhiệm vụ đào tạo, tôi luyện con người, mỗi con người là một tế bào của xã hội. Con người có trí tuệ thì mới hiện đại hoá được, ngược lại có hiện đại hoá thì con người mới có điều kiện phát triển trí tuệ.
    Đầu tư cho giáo dục về cơ sơ vật chất phải hiểu bao hàm cả tiền của lẫn con người. Con người trước tiên phải là đội ngũ giáo viên. Để đáp ứng nhu cầu
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓