Tài nguyên Thư viện

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Menu Thư viện

    Thực hành sinh học lớp 8

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: ST
    Người gửi: Nguyễn Thị Thu Hà (trang riêng)
    Ngày gửi: 21h:24' 16-03-2009
    Dung lượng: 46.0 KB
    Số lượt tải: 308
    Số lượt thích: 0 người
    A- Mở đầu

    I- Lý do chọn đề tài:
    - Xuất phát từ yêu cầu của bộ môn : Là một bộ môn có nhiều giờ TH, thực hiện đầy đủ các tiết thực hành theo phân phối chương trình là pháp lệnh là quy chế chuyên môn phải thực hiện.
    - Giờ thực hành có vai trò quan trọng rất lớn đối với nviệc dạy và học. Làm thế nào để dạy tốt và đúng yêu cầu của một tiết TH là một vấn đề cần được giáo viên chú ý và nhận thức đúng mức. " Học đi đôi với hành". Đó là yêu cầu của tất cả các bộ môn trong nhà trường cũng như mọi lĩnh vực trong cuộc sống xã hội nói chung. Riêng đối với bộ môn SH. Vấn đề " Học đi đôi với hành" lại càng quan trọng. Các TN thực hành nhằm chứng minh cho các phần lý thuyết như: Hô hấp nhân tạo, cấp cứu khi bị chảy máu, băng bó khi gãy xương... trong chương trình sinh học lớp 8 là những tiết TH đặc biệt quan trọng đối với học sinh để sau khi tiếp thu kiến thức của nhà trường, học sinh có vốn hiểu biết thực tế áp dụng vào đời sống của bản thân và cộng đồng.
    Từ nhận thức như trên tôi đã chú ý coi trọng các giờ TH trong chương trình GDSL người và vệ sinh chương trình SH 8 tôi rút ra một số KN để các đồng chí tham khảo .
    II- Đối tượng nghiên cứu: Học sinh THCS khối lớp 8
    Trường THCS thị trấn Đông Anh
    III- Nhiệm vụ nghiên cứu:
    - Nghiên cứu các phương pháp tổ chức .
    - Phương pháp tiến hành .
    Giờ TH trong bộ môn SH lớp 8 có hiệu quả.
    IV- Phương pháp nghiên cứu:
    - Nghiên cứu qua sách HD chuyên môn của bộ môn .
    - Từ thực tế giảng dạy của bản thân của đồng nghiệp .
    - Dùng phương pháp nhân quả.
    + Tìm hiểu nguyên nhân những giờ TH chưa cho kết quả tốt .
    + So sánh kết quả các buổi TH với các phương pháp khác nhau, rút KN tìm ra phương pháp dẫn đến kết quả tốt nhất .
    B- Nội dung
    I- Phần lý luận:
    Thực hiện nghiêm túc giờ TH theo chương trình hiện nay là quy chế chuyên môn cần thực hiện, đó là những điều mọi giáo viên đều nhận thức được nhưng dạy tốt các giờ TH làm cho các giờ TH trên lớp có hiệu quả là một việc làm khó thực hiện nếu như giáo viên không chú ý chuyên tâm và đầu tư vào việc chuẩn bị vào phương pháp tổ chức và hướng dẫn TH, làm qua loa đại khái hoặc dạy lý thuyết thay vào giờ TH đây đó vẫn còn trong các nhà trường, nhất là đối với các trường xa trung tâm văn hoá.
    Thực hiện một giờ TH sinh học 8 khá phức tạp và khó hơn so với giờ TH của các khối dưới, nó đòi hỏi giáo viên phải có đầu tư thời gian, chuẩn bị và phương pháp tổ chức , hướng dẫn tốt thì giờ TH mới có hiệu quả.
    - Để lên lớp một giờ TH có
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print