Tài nguyên Thư viện

Thành viên trực tuyến

2 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Menu Thư viện

    Gốc > Bản tin, Sự kiện > Tin tức - Sự kiện Giáo dục >

    Mấy kiểu cạnh tranh làm ăn không đẹp


    Người viết: ketnoitrithuc
    • Viết ngày 20/08/2009


     

    Khách bị lừa vẫn không biết.

     

    Tại địa bàn thị xã Hồng Lĩnh(Hà Tĩnh) và vùng lân cận hiện nay đời sống kinh tế đã khá lên. Nhu cầu sử dụng máy tính cá nhân cũng tăng lên nên các cửa hàng máy tính mở ra khá nhiều. Đó là một nhu cầu tất yếu, có cầu ắt sẽ có cung. Nhưng sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như chủ nhân các của hàng đó tôn trọng nhau và cùng làm ăn một cách lành mạnh. Thế nhưng không hẳn thế, đã có những chuyện dở khóc dở cười không chỉ với khách hàng mà còn cả với các chủ cửa hàng với nhau.

    Anh Nguyễn Văn Hùng đến cửa hàng Thành Công tại thị xã Hồng Lĩnh để sắm cho con trai mới vào lớp 10 một bộ máy tính theo lời quảng cáo khuyến mãi: Mua một bộ máy tính được tặng 1 chiếc ĐTDĐ trị giá 350.000 đồng kèm theo một Sim có 150.000 đồng trong tài khoản. Ngoài ra còn được tặng thêm một USB 1GB trị giá 140.000 đồng.  Anh Hùng vui mừng lắm khi cầm trên tay chiếc ĐTDĐ mới tinh hiệu SFONE với một Sim đã kích hoạt và có sẵn trong tài khoản một số tiền không nhỏ đối với một người nông dân như anh. Chủ cửa hàng Thành Công đã hợp đồng với hãng ĐTDĐ bán và phát triển mạng di động của mình, như vậy chẳng những chủ cửa hàng chẳng mất một xu nào từ chiếc máy “khuyến mãi” kia mà còn được nhận hoa hồng từ nhà điều hành mạng và còn lừa được cả khách hàng. Về nhà anh khoe với bà con rằng cách làm ăn ngày nay thật là thoáng, các chủ kinh doanh biết “chiều khách”. Rồi vài hôm sau anh mới thấy được sự bất tiện đủ thứ từ chiếc máy điện thoại được khuyến mãi kia như tiền cước gọi rất cao, sóng yếu lại là mạng không phổ biến nên chỉ chưa đầy 1 tháng anh đã đành phải vứt nó vào sọt rác. Còn chiếc USB của đứa con trai cũng bắt đầu dở chứng và không làm được chức năng của nó là lưu trử và chuyển dữ liệu. Đó không phải là hàng chính hãng của một công ty nào đó mà chỉ là loại hàng trôi nổi trên thị trường với giá mua vào chỉ vài chục nghìn đồng một chiếc tại cửa khẩu Lạng Sơn. Thật ra khoản gọi là “khuyến mãi” mà khách hàng được hưởng đó đã được chiết khấu từ trong khoản tiền của khách hàng bỏ ra chứ khách hàng không được hưởng một đồng xu nào từ chủ cửa hàng hay doanh nghiệp. Hiện nay vẫn còn rất nhiều công ty, cửa hàng làm ăn theo cách này gây nhiều thiệt hại cho người tiêu dùng.

     

     Triệt hạ đồng nghiệp

     

                Cũng tại thị xã nhỏ bé này, anh Bùi Xuân Anh mới lập Công ty máy tính Xuân Anh được vài hôm, sau hôm khai trương và cũng như trước mỗi đợt khuyến mãi nhân dịp gì đó anh đều cho in băng rôn để quảng cáo và treo ở các trung tâm nhiều người qua lại. Chẳng hiểu nguyên do nào mà hễ cứ hôm trước đi treo xong là hôm sau bị kéo xuống và xé rách hết. Anh Nguyễn Xuân Mỹ vừa mới làm xong phần diện mạo cho cái cửa hàng máy tính mà anh sắp mở ra, chưa kịp chuẩn bị khai trương thì tối hôm 18/8/2009 đã bị phá hỏng hai cái khung hộp đèn treo ở phần chính diện cửa hàng. Theo suy luận của những người dân xung quanh khu vực thì nguyên nhân gây ra các vụ trên đều xuất phát từ chính các chủ cửa hàng với nhau, còn người dân thì không ai làm chuyện này. Thật ra người dân vốn rất tinh ý, họ đã có thể biết được ai là người đã làm những chuyện trên đây, song vì đây dù sao cũng chưa phải là chuyện dễ nói nên họ chỉ biết với nhau trong lòng thôi chứ không ai muốn làm to chuyện.

                Không phải trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh các của hàng và công ty máy tính đều làm ăn theo kiểu này, bên cạnh đó cũng đã có công ty máy tính Hồng Lĩnh do anh Nguyễn Xuân Diệu làm giám đốc, thời gian gần đây rất chú ý đến quyền lợi của khách hàng. Đó là một tín hiệu đáng mừng và là địa chỉ tin tưởng để quý khách hàng có thể lựa chọn. Khách hàng đừng chạy theo các chiêu thức khuyến mãi lớn mà gặp phải những chuyện dở khóc dở cười tương tự như trên.

                Thiết nghĩ, cạnh tranh  trong kinh doanh là chuyện không phải bàn cãi tranh luận nếu như các chủ doanh nghiệp hiểu và làm theo đúng phương châm, nhưng cạnh tranh thế nào cho tốt, đừng làm tổn hại đến quyền lợi của khách hàng cũng như chính các chủ doanh nghiệp với nhau, đừng làm ảnh hưởng trực tiếp đến chính mình là chuyện đáng phải quan tâm. Vấn đề lương tâm đạo đức trong kinh doanh xưa nay vẫn là một vấn đề được các nhà doanh nghiệp suy nghĩ và lưu ý. Đừng vì đồng tiền mà làm mất đi cái vốn bản thiện của con người, mất đi quan hệ tốt đẹp đáng ra phải có giữa khách hàng với chủ danh nghiệp, giữa chủ doanh nghiệp với nhau. Chữ Tín luôn là hàng đầu nhất là trong kinh doanh.

     

    Quốc Bảo

    20/8/2009

    image

    Công ty máy tính Hồng Lĩnh


    Nhắn tin cho tác giả
    Đoàn Xuân Bảo @ 22:35 20/08/2009
    Số lượt xem: 2256
    Số lượt thích: 0 người
    Avatar

    Quý thầy cô xem và suy ngẫm chút nhé! Bài tôi viết và đăng trên Blog của tôi!

    Avatar
    Mời thầy Thành và các thầy cô mở VTV 2 xem nhé.
    Avatar
    Chào buổi sáng. mời ghé thăm http://vinanhan.violet.vn
    Avatar
    Chào quý thầy cô đang online tại đây: Mời ghé thăm http://vinanhan.violet.vn Chuc sức khoẻ
    Avatar

    Tôi có mua 1 ô cứng hiệu Maxtor tại Sao Mai 29 Lý Tự Trọng TP Cần Thơ. HDD của Martor ghi nhãn là Singapore Sản xuất Thông thường bảo hành 3 đến 5 năm tại các công ty đại diện cho Sản Phẩm.

    - HDD tôi bị hỏng sau 2 năm mua sản phẩm này. Tôi đem lên công ty Đại diện ở Sài Gòn (Gần Cầu Ông Lãnh) bảo hành thì nhân viên ở đó nói HDD này là hàng GIẢ MẠO

    - Tôi về Sao Mai (Cát tường) Lý Tự Trọng Cần Thơ hỏi thì bà chủ ở đó nói là Mua với giá rẽ thì sao có hàng thật được. tức quá nên tui đăng tin này lên cho anh em cẩn thận khi mua máy vi tính hoạc linh kiện tại Sao Mai

    Avatar

    Mấy nay bận quá, hôm nay mới có dịp sang thăm anh!

     

    Avatar
    689

    Nói lên một sự thật.

    Kính thưa đồng bào Violet cả nước. Tôi giữ kín một bí mật, mà vì hèn kém không dám nói ra. Tôi là một người bạn rất thân của Đỗ Trung Thành, vid vậy tôi biết một âm mưu rất thâm của anh ta.

    Trong tất cả các bộ giao diện mà Thành gửi lên đều có mã hacker.

    Nếu ai đã và đang dùng các bộ giao diện này đều bị Đỗ Thành kiểm soát toàn diện tưd tên truy nhập đến mật khẩu.

    Thành có nói với tôi là đừng tiết lộ âm mưu này với ai, để Thành có thể đơn phương kiểm soát Violet.

    Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, tôi không nói vì nghĩ rằng ban quản trị sẽ biết. Nhưng nay ban quản trị đã không hay biết gì.

    Là một người ngay thẳng, trung thực, tôi bắt buộc phải nói lên điều này.

    Avatar
    Chào bươp3i chiều. Mời quý thầy cô ghé thăm http://vinanhan.violet.vn
    Avatar
    Bạn Phong thân mến. Hôm nay tôi vô tình lên mạng và đọc được những thông tin này Cười. Dạo này bận quá, công việc đầu năm mà. Điều mà Phong nói sai hết, thực ra bộ giao diện làm sao có thể kiểm soát được tên truy nhập và mật khẩu? Có lẽ những ai đã học Tin học đều hiểu được điều này, vì tên truy nhập và mật khẩu nằm trong phần dữ liệu của Violet chứ đâu có phải nằm trong những đoạn mã CSS được? Vả lại tôi giành quyền kiểm soát Violet cũng chẳng để làm gì cả, tôi cũng chưa hề nói với Phong vấn đề gì cả, mà Phong chỉ nhờ tôi hướng dẫn làm CSS. Tôi thấy lạ khi có những lời nói vô căn cứ kia,  tôi còn đang nghi ngờ không biết có phải Trần Đức Phong đang nói ở trên có thật không nữa? Cười Tôi nghiên cứu Tin học nhiều nhưng không giỏi đến mức độ có thể làm được Hacker đâu nên các thầy cô giáo cứ yên tâm. Mục tiêu của tôi là đóng góp cho Violet ngày càng phát triển chứ không hề có ý định phá Violet. Các bộ giao diện tôi gửi cho thầy Quảng đều được các thầy xem xét kĩ rồi mới đưa lên, làm gì có mã Hacker nào? Tôi đề nghị các thầy trong BQT có ý kiến rõ ràng về vấn đề này để tránh sự hiểu lầm không cần thiết trên Violet.
    Avatar

    Chào thầy. Tôi thấy trang của thầy thật ấn tượng, kiến thức, thông tin phong phú. Mong được thầy chia sẽ và giúp đỡ.  Xin được gia nhập làm thành viên

    Mời thầy ghé thăm nhà http://violet.vn/hoangdinhtuan

     
    Gửi ý kiến