Tài nguyên Thư viện

Thành viên trực tuyến

1 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Menu Thư viện

    SKKN môn tiếng anh

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Thị Thu Hòai (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:15' 06-06-2009
    Dung lượng: 12.9 KB
    Số lượt tải: 558
    Số lượt thích: 0 người
    A / Phần mở đầu
    1 Lý do chọn đề tài:Giáo dục là nơi chuyển giao kinh nghiệm tri thức khoa học , văn hoá giữa các thế hệ và người thầy làm nghĩa vụ thiêng liêng là cầu nối cho các thế hệ.
    Trong quá trình học tập môn học nào cũng bị chi phối bởi sự hứng thú. Hứng thú làm nảy sinh khát vọng khiến họ học tập ,làm việc không biết mệt mỏi ,bằng mọi phương pháp đẻ hoàn thành công việc.Lòng khát khao hiểu biết ,tính tích cực trong hoạt động nhận thức,kỷ năng tự học ,tự rèn của bản thân là những yếu tố cần được giáo dục cho học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.Với thế giới những tình huống mới lạ ,những kiến thức khoa học mở ra trước mắt và họ tìm cách khám phá giải quyết tình huống đó tích luỹ dần vốn kiến thức vững chắc cho mình.Đối với mỗi môn học ,học sinh có sự hứng thú khác nhau tuỳ thuộc vào năng lực của mỗi em.Kiến thức mà học sinh nắm được là cố gắng nổ lực và tình cảm tích cực của chính các em.
    Trong bối cảnh cuộc cách mạng thông tin diễn ra như vũ bão,Tiếng anh lại càng quan trọng hơn Tiếng Anh giúp chúng ta có thêm thông tin,tài liệu để cho chúng ta tự hoàn chỉnh tri thức ,nâng cao trình độ,tự hoàn thiện về mọi mặt.Học tốt môn Tiếng anh người học sẻ bổ túc được khiếm khuyết về các phương diện,hiểu biết sâu sắc hơn tầm quan trọng của môn tiếng anh có niềm hứng thú khi tiếp xúc với nó .Đó là sự trợ thủ đắc lực để năng cao chất lượng học tập.
    Do nhiều nguyên nhân việc dạy và học tiếng anh hiệu quả chưa cao,chưa tạo ra sự thích thú học cho học sinh.Theo tinh thần NQ TW II khoá 8 về giáo dục đào tạo và khoa học công nghệ :Việc đánh giá đúng mức vai trò và sự học tập môn học của học sinh là một nhu cầu bức xúc và cần thiết .Đó là lí do tôi chọn đề tài” Tìm hiểu hứng thú học tập môn Tiếng anh của học sinh”
    2.Nhiệm vụ nghiên cứu:
    Kiến thức các em thu được sau giờ học là sản phẩm nói lên chất lượng giảng dạy của thầy và thái độ học tập của học sinh tích cực hay thụ động.Hứng thú là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng học tập và thái độ đối với môn học.Qua đó thấy rõ các phương pháp tạo hứng thú cho học sinh đối với môn học là điều cần thiết từ đó tìm ra phương pháp giảng dạy tối ưu phù hợp với thực tiễn,đối tượng học sinh để tạo ra niềm hứng thú học môn Tiếng anh ở trường.
    3.Khách thể và đối tượng nghiên cứu:
    a,Khách thể :
    Học sinh lớp 6-7 trường THCS Vĩnh Long
    b, Đối tượng nghiên cứu:
    Hứng thú học tập môn Tiếng anh của học sinh.
    4.Phương pháp tìm hiểu:
    a.Phương pháp tìm hiểu lí thuyết:
    -Phân tích tổng hợp lí thuyết
    b.Phương pháp tìm hiểu thực tiển:
    - Phương pháp quan sát sư phạm.
    - Phương pháp điều tra giáo dục.
    -Phương pháp nghiên cứu sản phẩm sư phạm.
    Để thu tập thông tin về hành vi hành động của học sinh đối với môn học..phác thảo chân dung tâm
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓